Sunday, January 26, 2014

Viết cùng bạn bè




Tưởng như mới ngày nào nhưng thấm thoát mà đã gần 40 năm, ngày tôi và các bạn rời xa mái trường thân yêu, rời xa những kỷ niệm buồn vui với những hình ảnh thật thân thương của những ngày còn đi học. Thật sự xa lắm rồi trường lớp của ngày xưa, ngôi trường nằm lẻ loi trên đồi cao với cát vàng lúc nào cũng rực lên dưới nắng, và đặc biệt trường mình còn có cái cầu thang trước cổng cao thật cao, đứng từ trên có thể thấy cả một vùng thật xa phía dưới. Đồi cát thì thật dễ thương vì tôi vẫn cùng bạn bè chạy chơi đùa giỡn, nhưng cầu thang có nhiều bậc nên ngày hai bận đi về, leo lên leo xuống mỏi muốn rụng cả đôi chân. Không biết các bạn có còn nhớ hay không?

Riêng tôi, mãi đến tận bây giờ những kỷ niệm của một thời còn cắp sách có bạn bè thầy cô trường lớp, vẫn là những kỷ niệm ngọt ngào trân quí khó phai.

Nhớ mãi năm học cuối cùng, bạn bè chúng ta dù muốn nắm níu và nuối tiếc mấy cũng phải chia tay. Để rồi theo dòng đời đưa đẩy mỗi người đi mỗi ngả, chúng ta như những cánh chim non rời tổ, tản mác tứ phương bay mãi không ngừng. Đã bao năm vì bận bịu gia đình và lo toan cuộc sống, bây giờ chợt nhìn lại quãng đời thơ ngây hoa mộng cũ, ngôi trường xưa đã thực sự không còn nữa để quay về. Cho nên tôi hy vọng qua trang mạng nầy, như một nhịp cầu, chúng ta sẽ kết chặt lại tình bạn thân thiết ngày xưa, kể cho nhau nghe những chuyện buồn vui ngày còn đi học, để những kỷ niệm vàng son của một thời sẽ không theo thời gian mà rơi vào quên lãng.

Hôm nay tôi viết bài này cũng không ngoài mục đích đó, muốn kêu gọi các bạn đã từng có một thời chung trường chung lớp ngày xưa, dù bây giờ đang sống tại quê nhà, hay vì hoàn cảnh phải sống đời xa xứ, chúng ta mỗi người nên nhín chút thì giờ để góp một tay, cùng nhau tô điểm cho trang nhà của trường thêm khởi sắc. Bạn ơi! so với các trường khác, trang nhà của trường mình có vẻ nghèo nàn èo ọt thấy mà thương! Tôi cũng như các bạn, chúng ta không phải là những người quen viết lách, nên viết những dòng chữ đầu tiên bao giờ cũng khó, không biết phải bắt đầu như thế nào; và dường như ai cũng vậy, chúng ta có thật nhiều điều muốn nói, muốn kể, nhưng viết ra cứ sợ không hay, viết hoài mà vẫn thấy không vừa ý. Tẩy tẩy xoá xoá một hồi rồi cuối cùng chỉ muốn... không thèm viết nữa. Thôi thì mong các bạn cứ hồn nhiên và vô tư như những ngày còn đi học, để muốn viết gì thì viết, giống như chúng ta đã từng có một thời viết "lưu bút ngày xanh". Ôi! những trang lưu bút ngày xanh của những ngày xa xưa, bây giờ với thời gian đã trở thành vô giá!

Bạn và tôi, chúng ta nên trải rộng lòng mình để cùng sống lại những ngày thật đẹp dưới mái trường Đinh Tiên Hoàng của những năm tháng cũ.

Đây là địa chỉ email của trang nhà: dinhtienhoang1969@gmail.com

Xuân về, chúc các bạn mọi sự tốt lành, vui vẻ và bình yên trong cuộc sống. Đồng thời cũng xin đừng quên viết một bài cho trang nhà, như một món quà tặng cho bạn bè để cùng nhớ về một thời áo trắng.


Thân ái,

 Lê Trung Sơn

Australia, 25/01/2014

(Cựu học sinh lớp 12D1. Hình trên, tôi là người đứng cuối cùng bên trái)





1 comment:

  1. Tôi muốn biết tin tức về các Thầy Cô đồng nghiệp và học sinh cũ của trường Trung học Thị xã Đinh Tiên Hoàng Vũng Tàu trước năm 1975 (khoảng 1971-1975). Xin vui lòng liên lạc về Bùi Thanh Đoàn, email:nguoihanhtinhxa@hotmail.com

    ReplyDelete